11 CÁCH KHẮC PHỤC ĐI GIÀY BỊ ĐAU NGÓN CHÂN : CÁCH GIẢM ĐAU, PHÒNG NGỪA

-
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Phương Mai | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Dùng tất và máy sấy giúp tăng kích thước giày, hạn chế đau và khó chịu ở các ngón chân khi di chuyển

Trên đây là một số thông tin cơ bản về nguyên nhân đi giày bị đau ngón chân, cách giảm đau và phòng ngừa. Nhìn chung tình trạng này không nghiêm trọng, có thể phòng ngừa và giảm đau bằng những biện pháp đơn giản. Tuy nhiên bạn cần tránh chủ quan để hạn chế trầy xước, phồng rộp và tróc da chân. Vì điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho tình trạng nhiễm trùng phát sinh và tiến triển.

Bạn đang xem: Đi giày bị đau ngón chân

Đôi khi bạn có thể cảm thấy đau ngón chân khi đi giày, khiến việc đi lại trở nên khó khăn và không thoải mái. Vậy thì hôm nay duoclienthong.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách mang giày không bị đau ngón chân nhé!


Cách mang giày không bị đau chân
Làm mềm da giày
Làm giãn giày
Bảo vệ ngón chân
Cách giảm đau khi đau ngón chân do mang giày

Nguyên nhân mang giày bị đau ngón chân

không đi giày trong thời gian quá dài nhưng bạn vẫn bị đau ngón chân là do gặp phải một trong các lý do bao gồm:

Bàn chân của bạn to hơn giày, nhưng lại đi giày không phù hợp dẫn đến sưng ngón chân.Do mũi giày nhọn, size nhỏ so với bàn chân nên vô tình đè lên các đầu ngón chân, gây khó chịu.Một số kiểu giày có chất liệu quá cứng sẽ tạo áp lực lên các ngón chân, gây tổn thương dây thần kinh bàn chân.
*
Nguyên nhân mang giày bị đau ngón chân

Cách mang giày không bị đau chân

Làm mềm da giày

Dùng rượu và giấy

Xịt một ít rượu vào giày rồi đặt một tờ giấy vào bên trong và để qua đêm như vậy. Tiếp đến hãy lấy tờ báo ra vào sáng hôm sau, sau đó đi giày vào để chúng mềm vừa vặn hơn.

*
Dùng rượu và giấyDùng bia

Bia có thể được sử dụng như một phương pháp tuyệt vời nếu bạn đi giày thể thao bằng vải hoặc giả da mà bị đau chân. Sau đó, bàn chân của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và chất liệu của giày sẽ mềm mại hơn.

*
Dùng bia

Làm giãn giày

Dùng khoai tây

Bằng cách đặt một củ khoai tây vào bên trong giày và để qua đêm, bạn có thể làm giãn đôi giày của mình một chút để mang vào không bị đau. Chỉ cần làm sạch bên trong giày vào sáng hôm sau, bạn sẽ có một đôi giày để đi mà không lo bị đau chân.

*
Dùng khoai tâyDùng đá lạnh

Khi đi giày thể thao, ngón chân út của bạn sẽ thường xuyên bị đau nhức. Chuẩn bị một chiếc túi đá nhỏ, sau đó cho vào trong giày của bạn và để qua đêm. Đây là cách bạn làm giãn giày mà không làm thay đổi kích cỡ hoặc chất liệu của nó.

*
Dùng đá lạnhDùng khuôn giữ dáng giày

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khuôn giữ form giày để đặt giày vào bên trong để làm giãn giày. Bằng cách sử dụng kỹ thuật này, bạn có thể giảm đau chân giữ nguyên hình dạng của giày.

*
Dùng khuôn giữ dáng giàyDùng máy sấy và tất

Trước tiên bạn hãy mang tất vào trước sau đó hãy mang giày vào. Tiếp theo, dùng máy sấy và sấy khoảng 15 phút. Làm như vậy, bạn có thể kéo dài giày ra và mang mà không lo bị đau.

Xem thêm: Cách Bảo Mật Tin Nhắn Sms, Zalo, Messenger, Top Ứng Dụng Nhắn Tin An Toàn, Bảo Mật

*
Dùng máy sấy và tất

Bảo vệ ngón chân

Dùng phấn rôm

Đôi giày mới thường có cảm giác cực kỳ cứng và gây đau chân. Vì vậy, trước khi sử dụng, bạn nên rắc một ít phấn rôm lên sau đó hãy mang giày để bảo vệ ngón chân.

*
Dùng phấn rômDùng kem dưỡng ẩm

Bạn có thể đi giày thể thao mà không sợ đau chân và phồng rộp khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Thoa kem dưỡng ẩm lên chân trước khi đi giày sẽ giúp chân bạn cảm thấy dễ chịu và mềm mại khi mang.

*
Dùng kem dưỡng ẩmDùng băng keo cá nhân

Ngoài ra, bạn có thể dùng băng keo cá nhân để băng lại vùng bị đau để bảo vệ các ngón chân. Đây là một phương pháp dễ dàngnhanh chóng để giảm ma sát trên bàn chân của bạn.

*
Dùng băng keo cá nhân

Cách giảm đau khi đau ngón chân do mang giày

Chườm đá

Bạn có thể sử dụng một túi vải nhựa nhỏ chứa đầy đá lạnh để chườm lên vùng ngón chân bị đau. Điều nãy sẽ giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu, sưng tấy và phòng bệnh viêm khớp.

*
Chườm đá giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu, sưng tấy và phòng bệnh viêm khớp.

Massage chân

Bạn có thể nhanh chóng giảm đau ngón chân do tác động tiêu cực của việc đi giày quá nhỏ so với chân bằng cách xoa bóp bàn chân. Bằng cách đó, nó làm dịu các khớp và xương cứng, giảm bớt sự khó chịu ở chân và cải thiện lưu thông máu.

*
Massage chân để lưu thông máu

Ngâm chân với nước muối hạt to

Bạn cũng có thể chuẩn bị một chậu nước có pha nhiều muối hạt to và ngâm chân trong đó khoảng 30 phút mỗi ngày. Điều này sẽ nhanh chóng làm giảm bớt các triệu chứng đau nhức ngón chân do mang giày chật.

*
Ngâm chân với nước muối hạt to

Như vậy là duoclienthong.edu.vn đã nêu lên các cách mang giày không bị đau chân đơn giản để bạn tham khảo. Hãy truy cập trang chủ để có thêm nhiều thông tin hữu ích và đừng quên chia sẻ bài viết này để nhiều người cùng biết những mẹo vặt hay ho nhé!